5 lưu ý khi tặng quà chúc mừng thầy cô ngày 20/11

Quà chúc mừng thầy cô ngày 20/11 để bày tỏ sự biết ơn thầy cô giáo trong dịp lễ 20 tháng 11, người Việt ta có rất nhiều cách để bày tỏ, người thì gửi lời chúc, người thì tặng quà. Tuy nhiên, quà là hiện vật đại diện cho tấm lòng của người tặng, nó sẽ thay bạn mang thông điệp tri ân đến những “người đưa đò” tri thức. Shop hoa tươi Thái Bình sẽ gợi ý bạn 5 lưu ý sau đây để chọn được cho mình món quà phù hợp nhé!

 1. Tặng Quà chúc mừng thầy cô ngày 20/11 tùy theo khả năng tài chính

Quà chúc mừng thầy cô ngày 20/11 cũng phải tùy thuộc vào mức độ tài chính. Vì thế, trước khi chọn quà, bạn cần xem xét kỹ rằng mình sẽ tặng quà cho thầy cô theo diện cá nhân hay tập thể. Những bó hoa tươi hay lẵng hoa chúc mừng là không thể thiếu được. Hoa tươi là những loại hoa mang thông điệp về lòng biết ơn chân thành, tình yêu, niềm vui, hạnh phúc và thành công đó là: hoa ly, hoa lan, hoa cát tường, hoa hướng dương, hoa hồng, … Có thể trang trí, sử dụng nghệ thuật cắm hoa tươi 20/11 theo dạng lẵng hoa, giỏ, bó hoặc chỉ cần một cành là đã đủ thể hiện tấm lòng biết ơn chân thành đối với thầy cô rồi.

Tặng Quà chúc mừng thầy cô ngày 20/11
Tặng Quà chúc mừng thầy cô ngày 20/11

2. Tặng quà  chúc mừng thầy cô ngày 20/11 phù hợp theo độ tuổi

Tùy vào độ tuổi, con người sẽ có những nhu cầu, sở thích và thị hiếu khác nhau. Chính vì thế bạn cần xem xét xem người được nhận bao nhiêu tuổi để chọn ra món quà phù hợp nhất. Theo đó:

  •  Đối với độ tuổi từ 25 đến dưới 40: Đây được xem là độ tuổi trung bình, tương đối trẻ trong ngành nhà giáo, vì thế bạn có thể chọn những món quà theo xu hướng trẻ trung, hiện đại.
  • Đối với độ tuổi trên 40: Phần lớn thầy cô thuộc độ tuổi này đã và sắp bước vào tuổi trung niên, chính vì vậy những món quà nhẹ nhàng với màu sắc trung tính sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Ngoài ra, độ tuổi này cũng rất quan tâm các vấn đề về sức khỏe nên các dạng quà tặng để bồi bổ cơ thể cũng là lựa chọn rất đáng cân nhắc.
Tặng Quà chúc mừng thầy cô ngày 20/11
Tặng Quà chúc mừng thầy cô ngày 20/11

3. Tặng quà theo sở thích người nhận

Bạn đã từng tiếp xúc với thầy/ cô nên có thể dễ dàng đoán được người được tặng sẽ có sở thích như thế nào. Đồng thời tặng quà theo sở thích sẽ làm món quà của bạn được yêu thích và có ý nghĩa hơn. 

 Hoa Hồng

Hoa hồng thường được nhắc đến như một biểu tượng của tình yêu nhưng rất ít ai biết đến ý nghĩa hoa hồng 20/11 còn thể hiện lòng biết ơn và kính trọng sâu sắc của người tặng đối với người được tặng. Hoa hồng còn thể hiện sự yêu mến và kính trọng nữa, vì thế hoa hồng trở thành một lựa chọn hết sức tuyệt vời cho hoa tặng thầy cô 20/11. Bạn có thể chọn hầu hết các màu sắc của hoa hồng nhưng hãy hạn chế lựa chọn màu trắng nhé.
Tặng Quà chúc mừng thầy cô ngày 20/11
Tặng Quà chúc mừng thầy cô ngày 20/11

 Hoa Lan hồ điệp

Hoa lan hô điệp là một loài hoa đẹp tặng ngày Nhà giáo Việt Nam, mang ý nghĩa sâu sắc tượng trưng cho vẻ đẹp đài các, quý phái và sang trọng. Hoa lan là một loài hoa được ưu tiên hàng đầu để dành tặng cho người lớn tuổi hơn. Nó thể hiện sự trang trọng, một sự tôn kính đến thầy cô  ngày nhà giáo Việt Nam.
  • Hoa lan màu trắng: thể hiện sự trong trắng, tinh khiết, thánh thiện và trinh nguyên, tình cảm học trò thanh khiết, ngây thơ đối với thầy cô và đây còn là loại hoa được ưa chuộng làm hoa tươi chúc mừng 20/11.
  • Hoa lan màu vàng: thể hiện sự ấm áp, vẻ đẹp thanh cao, sung túc ấm no. Đây là lời chúc sức khỏe gia đình chân thành, là bó hoa đẹp tặng 20/11 vô cùng ý nghĩa.
Mẫu lan Hồ Điệp tại Shop hoa tươi Thái Bình
Mẫu lan Hồ Điệp tại Shop hoa tươi Thái Bình

 Hoa Ly

Hoa Ly tượng trưng cho: Sắc đẹp – Đức hạnh – Thanh cao – Quý phái – Kiêu hãnh. Mẫu hoa tặng 20/11 là Hoa Ly tượng trưng của tình yêu của mẹ, thầy cô. Vì thế, ý nghĩa hoa ly 20/11 rất phù hợp làm quà tặng nhân dành tặng thầy cô cũng là một gợi ý không tệ chút nào.

4. Chuẩn bị sẵn lời chúc mừng

Một món quà ý nghĩa tất nhiên là không thể nào thiếu đi những lời chúc tốt đẹp rồi đúng không nào. Bạn có thể tham khảo những lời hay ý đẹp trên Internet, tuy nhiên đừng copy nguyên văn chúng mà nên biến đổi khác đi một chút cho khác biệt hoặc phù hợp với hoàn cảnh. Chẳng ai muốn nhận 2 lời chúc giống nhau vào cùng một ngày đâu đúng không nào? Ngoài ra sự trùng lặp như vậy có thể còn làm cho thành ý của bạn bị giảm nữa đấy!

Mẫu hoa tươi tại Shop hoa tươi Thái Bình
Mẫu hoa tươi tại Shop hoa tươi Thái Bình

5. Hãy tinh tế trong việc chọn quà 

Chọn quà cho ngày 20/11 cũng cần có sự tinh tế, đặc biệt đối với những món quà “khó tính” sau đây:

  • Món quà mang tính thời trang: Nếu bạn không biết được sở thích hoặc thói quen của người nhận thì hãy cân nhắc thật kỹ trong việc chọn những món quà có tính thời trang. Vì sẽ thật là phí phạm nếu món quà ấy không hợp với người nhận và bị cất trong tủ trong thời gian dài.
  • Hoa được xem là món quà truyền thống trong tất cả các dịp lễ, một món quà làm vui người nhận nhưng lại không bao giờ lỗi mốt. Một bó hoa tươi cùng chiếc thiệp mang những lời chúc tốt đẹp sẽ là bộ đôi hoàn hảo khiến các thầy cô cảm động.
Mẫu hoa tươi tại Shop hoa tươi Thái Bình
Mẫu hoa tươi tại Shop hoa tươi Thái Bình

Bạn có thể tham khảo ý nghĩa của một số loài hoa dưới đây để chọn một loại hoa phù hợp:

  • Hoa cẩm chướng: Tượng trưng cho tình yêu thương, gần gũi.
  • Hoa hồng: Mang ý nghĩa tình cảm chân thành, thể hiện sự yêu thương đến người nhận.
  • Hoa lan: Là món quà rất thích hợp để tặng cho các thầy cô lớn tuổi, vì hoa lan thể hiện sự kính trọng với người được tặng.
  • Hoa cẩm tú cầu: Biểu hiện cho lòng biết ơn chân thành. Là tiếng nói thay lời xin lỗi hoặc cảm ơn đến thầy cô.
Tặng Quà chúc mừng thầy cô ngày 20/11
Tặng Quà chúc mừng thầy cô ngày 20/11

Địa điểm mua quà chúc mừng thầy cô ngày 20/11 chất lượng, uy tín

Bạn đang cần mua hoa mừng thọ nhưng lại không biết nên mua hoa mừng thọ ông bà ở đâu? Địa điểm mua hoa mừng thọ giá tốt, chất lượng? Đừng ngại ngần mà đến với chúng tôi. Dịch vụ điện hoa của Hoa tươi Thái Bình  là sự lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho bạn. Hiện nay Shop Hoa tươi Thái Bình có rất nhiều kiểu hoa: hoa tốt nghiệp, hoa khai trương, hoa chia buồn, hoa cầm tay cô dâu…
Shop Hoa tươi Thái Bình  luôn mong mỏi phục vụ quý khách hàng một cách tận tâm nhất, chúng tôi luôn mong muốn dịch vụ của mình sẽ mãi mãi ở trong lòng khách hàng, bằng cách này hay cách khác Hoa tươi Thái Bình luôn mong muốn sự hoàn hảo nhất đến với khách hàng của mình.

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.